รายงานผลการดำเนินการตามมาตรการยกระดับคุณธรรมและความโปร่งใส ของ สถานีตำรวจภูธรประจักษ์ศิลปาคม

1.การชี้แจงและให้ข้อมูลเกี่ยวกับการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (Integrity and Transparency Assessment: ITA) ของสถานีตำรวจ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 แก่เจ้าหน้าที่ตำรวจในหน่วยงาน

2. แนวทางการยกระดับคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน 2 ด้าน

1.) การพัฒนายกระดับการให้บริการ/ One Stop Service เพื่ออำนวยความสะดวกประชาชนที่มารับบริการโดยสถานีตำรวจดำเนินการปรับปรุงพัฒนาหน่วยงาน 

(1.) ผลการดำเนินการตามมาตรการยกระดับคุณธรรมแและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน

(2.) ภาพกิจกรรมที่แสดงถึงการนำมาตรการไปปฏิบัติจริง/พัฒนาจุดบริการ One Stop Service อย่างเป็นรูปธรรม 

ภาพจุดประชาสัมพันธ์/สอบถามความคืบหน้าการดำเนินคดี

การจัดให้มีผู้ทำหน้าที่ประชาสัมพันธ์บนสถานีตำรวจ เพื่อคอยให้คำแนะนำขั้นตอน การติดต่อสอบถามข้อมูลการรับบริการ และการสอบถามความคืบหน้าคดี โดยแจ้งรายชื่อพนักงานสอบสวนที่จะติดต่อพร้อมเบอร์โทรศัพท์ สำหรับการติดตามความคืบหน้าของคดี แก่ ผู้มาใช้บริการ หรือผู้มาติดต่อราชการ ปฏิบัติหน้าที่ด้วยจิตใจของการให้บริการที่ดีมีความเป็นมิตรใช้วาจาและกิริยาอาการสุภาพ แสดงการให้เกียรติผู้มาติดต่อราชการ

ภาพป้ายประชาสัมพันธ์จุดบริการOne Stop Service 

มีการจัดรวมงานบริการไว้ในบริเวณเดียวกัน หรือต่อเนื่องกัน ได้แก่ งานรับแจ้งความ ร้องทุกข์กล่าวโทษ และงานเปรียบเทียบปรับคดีอาญา และ/หรือคดีจราจร

ป้ายพันธะสัญญา

การกำหนดกรอบกิจกรรมการปฏิบัติงานของสถานีตำรวจภายใต้ระบบการทำงานและทรัพยากรที่มีอยู่ในแต่ละพื้นที่เพื่อ กำหนดเป็นพันธะสัญญาให้บริการ โดยแสดงขั้นตอนและระยะเวลาของการให้บริการของสถานีตำรวจที่ผู้มาใช้บริการควรทราบ

ภาพป้าย No Gift Policy

  • ติดไว้ ณ จุดประชาสัมพันธ์ One Stop Service และหน้าห้องทำการ 5 สายงาน เพื่อให้ประชาชนทราบว่า หน่วยงานประกาศว่าเจ้าหน้าที่ทุกคนในสังกัดไม่รับของขวัญหรือของกำนัลจากการปฏิบัติหน้าที่ และต่อต้านการรับสินบน โดย มี พ.ต.อ.ศิริมงคล บุญหนุนผกก.สภ.ประจักษ์ศิลปาคม หัวหน้าสถานีตำรวจประกาศ

จุดประชาสัมพันธ์ One Stop Service

งานอำนวยการ

งานป้องกันปราบปราม

งานสืบสวน

งานสอบสวน

งานจราจร

ภาพป้ายประชาสัมพันธ์ Download คู่มือการให้บริการ

  • จัดทำคู่มือการให้บริการประชาชน ณ จุดประชาสัมพันธ์ One Stop Service โดยสแกน QR Code สามารถเข้าถึงข้อมูลและสะดวกต่อการให้บริการ

ภาพการจัดสิ่งอำนวยความสะดวก การให้บริการประชาชน

  • จัดสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับผู้มาใช้บริการตามความเหมาะสมของพื้นที่ ได้แก่ น้ำดื่ม เครื่องดื่ม และสัญญาณอินเตอร์เน็ต

ภาพกิจกรรม หรือรายงานการประชุมการมอบหมายผู้รับผิดชอบ การยกระดับการเผยแพร่ข้อมูลสาธารณะ(OIT)

ภาพการประชุมกำกับติดตามโดยหัวหน้าสถานีตำรวจ

5 มี.ค.2567 เวลา 09.00 น. พ.ต.อ.ศิริมงคล บุญหนุน ผกก.สภ.ประจักษ์ศิลปาคม พร้อมข้าราชการตำรวจ สภ.ประจักษ์ศิลปาคม ร่วมประชุม ขับเคลื่อน POLICE ITA 2024 ของสถานีตำรวจ ครั้งที่ 2 พร้อมทั้งกำซับการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ให้ปฏิบัติงานตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด ไม่ให้เรียกรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใด เพื่อช่วยเหลือผู้กระทำความผิดทุกกรณี ณ ห้องประชุม ศปก.สภ.ประจักศิลปาคม สภ.ประจักษ์ศิลปาคม ต.นาม่วง อ.ประจักษ์ศิลปาคม จ.อุดรธานี เพื่อเสริมสร้างคุณธรรม และความโปร่งใส และการต่อต้านการทุจริต หรือ ต่อต้านสินบนใน ในหน่วยงาน

2.) ยกระดับการเผยแพร่ข้อมูลสาธารณะ (OIT) ตามแบบตรวจสอบการเปิดเผยข้อมูลสาธารณะ

1.จัดทำเว็บไซต์/ปรับปรุงข้อมูลเป็นปัจจุบัน และ มีสื่อสังคมออนไลน์  Facebook ของสถานีตำรวจ มีข้อมูลปัจจุบัน คลิก!! ด้านล่าง

2.จัดทำข้อมูลสาธารณะตามเกณฑ์การประเมินและข้อมูลที่เกี่ยวข้องต่าง ๆ  คลิก!! ด้านล่าง